Blog

Quy trình đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp tại Bee Art

22/12/2022

Đặt tên thương hiệu là một vấn đề khó khăn đối với các doanh nghiệp mới thành lập. Vì làm thế nào để đặt một cái tên thương hiệu ấn tượng, được khách hàng ghi nhớ không phải là một việc dễ dàng. Bee Art tự tin có thể đồng hành cùng các doanh nghiệp trên hành trình đặt tên thương hiệu ấn tượng với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và quy trình làm việc chuyên nghiệp. Hãy cùng khám phá quy trình đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp của Bee Art qua bài viết dưới đây.

310481843_5469758716412172_3249148544332007457_n.png

Trong cuốn sách nổi tiếng The Brand Gap (Khoảng cách), tác giả Marty Neuemier đã viết rằng: “Đặt một tên thương hiệu tốt luôn bắt nguồn từ phía khách hàng, và họ luôn muốn xác định, ghi nhớ, thảo luận và so sánh về thương hiệu một cách thuận tiện nhất. Một cái tên đúng sẽ là tài sản thương hiệu vô cùng quý giá, giúp tạo dựng sự khác biệt và nhanh chóng khiến thương hiệu đó được chấp nhận trong tâm trí khách hàng.” Có thể thấy được, đặt tên quan trọng chiếm một vị trị quan trọng như thế nào trong việc xây dựng thương hiệu. Đối với các doanh nghiệp vừa mới thành lập, đầu tư nhiều công sức vào việc đặt tên thương hiệu chưa bao giờ là sai lầm. Bởi tên thương hiệu là yếu tố cực kì quan trọng và cực kì khó để thay đổi tên thương hiệu sau khi doanh nghiệp của bạn đã hoạt động lâu. Vì vậy, bạn cần phải đặt tên đúng ngay từ đầu. Tên thương hiệu là vấn đề quan trọng đầu tiên mà mỗi doanh nghiệp cần phải đưa ra quyết định khi bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu của mình. Đầu tư ngay từ những bước đầu tiên sẽ giúp bạn hạn chế những rủi ro về sau đối với tên thương hiệu của bạn. 

Importance-of-Brand-Names-min-820x341.png

Đầu tư cho việc đặt tên thương hiệu là đầu tư hợp lý

Trong hành trình xây dựng thương hiệu và đưa thương hiệu của bạn phát triển mạnh mẽ, đối với mỗi khách hàng, thương hiệu của bạn sẽ luôn luôn chỉ tồn tại dưới dạng một cái tên. Đặt tên sao cho hay, để khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ là một bài toàn khó đối với nhiều doanh nghiệp. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn những agency truyền thông với nhiều năm kinh nghiệm, nghiên cứu và đưa ra các phương án đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp. Bee Art với sứ mệnh đồng hành cùng các doanh nghiệp trong hành trình xây dựng thương hiệu lớn mạnh tự tin có thể hỗ trợ khách hàng từ các lĩnh vực trong việc đặt tên và xây dựng một hình ảnh thương hiệu thật chuyên nghiệp. 

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ đặt tên thương hiệu tại Bee Art?

Hoạt động với slogan Kiến tạo giá trị - Thắp sáng thương hiệu, Bee Art tự tin có thể đưa ra những phương án đặt tên cho thương hiệuhay nhất. Chúng tôi tự tin đem lại những phương án tên thương hiệu chuyên nghiệp:

  • Tạo tên thương hiệu khác biệt giúp khách hàng phân biệt giữa thương hiệu của bạn và các thương hiệu đối thủ

  • Đặt tên thương hiệu có ý nghĩa, gắn liền với các giá trị cốt lõi của thương hiệu, tạo nên sức mạnh cho thương hiệu mới. 

  • Khẳng định vị trí của thương hiệu và ngành hàng bạn đang hoạt động, để lại trong lòng khách hàng ấn tượng dài lâu

  • Hỗ trợ khách hàng đăng kí bảo hộ thương hiệu thành công 100%

  • Cam kết dự án thoả mãn về mục tiêu và tiến độ đã thoả thuận từ ban đầu, tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng. 

Là agency hơn 10 năm kinh nghiệm, Bee Art tự hào là đơn vị uy tín, chất lượng, góp phần vào sự thành công của 6000+ khách hàng, 8000+ dự án và ứng dụng sản phẩm trên hơn 30 quốc gia. 

Quy trình đặt tên thương hiệu tại Bee Art

Tìm một tên thương hiệu tốt có thể là mệt mỏi nhưng đầy ly kỳ. Với quy trình đặt tên chuyên nghiệp, chúng tôi tự tin có thể đưa ra những phương án chất lượng và hạn chế tối đa các sai lầm trong quá trình đặt tên thương hiệu. Quy trình đặt tên cho một thương hiệu tại Bee Art được chuẩn hoá gồm 4 bước như sau:

Bước 1: Tiếp nhận các thông tin từ khách hàng đặt tên thương hiệu

Để có thể đặt tên thương hiệu, việc đầu tiên đó chính là phải hiểu thương hiệu. Bee Art sẽ tiếp nhận thông tin về thương hiệu của khách hàng thông qua một bảng hỏi để có thể khai thác được trọn vẹn các khía cạnh khác nhau của một thương hiệu. Để tên thương hiệu được đặt tạo ra hiệu quả tốt nhất, điều quan trọng nhất là bạn cần phải xác định được các giá trị cốt lõi của thương hiệu mình, bao gồm Mục đích thương hiệu, Sứ mệnh, Tầm nhìn và Giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Untitled-1.png

Hiểu thương hiệu mới có thể đặt tên thương hiệu ưng ý

Bước 2: Nghiên cứu và Định hướng

Từ những thông tin đã được tiếp nhận, các chuyên gia tại Bee Art sẽ tiến hành nghiên cứu, xác định nhóm khách hàng mục tiêu, tìm ra sự khác biệt giữa thương hiệu của khách hàng và các thương hiệu khác trên thị trường. Tên thương hiệu được tạo nên đêr làm rõ sư khác biệt giữa các nhãn hàng đối thủ vs thương hiệu của bạn. Sự khác biệt có thể được tạo ra bằng nhiều cách khác nhau, cho dù bạn cung cấp một sản phẩm y hệt đối thủ. Điều quan trọng là phải đưa ra lựa chọn và nói cho khách hàng của bạn biết điều đó.

Sau khi nghiên cứu và hiểu rõ thương hiệu của bạn, Bee Art sẽ đưa ra các định hướng đặt tên phù hợp với các yêu cầu mà khách hàng đặt ra.

Untitled-2.png

Nghiên cứu và Định hướng đặt tên thương hiệu

Bước 3: Liệt kê các tên thương hiệu tiềm năng và Tiến hành tra cứu bảo hộ thương hiệu

Sau khi định hướng các phương án đặt tên thương hiệu phù hợp, Bee Art sẽ liệt kê tất cả các tên thương hiệu có thể sử dụng miễn sao phù hợp với yêu cầu mà khách hàng đưa ra. Sau đó, chúng tôi sẽ tiến hành lọc các tên thương hiệu ưng ý và cho ra 3 phương án hợp lý nhất, phù hợp với yêu cầu đưa ra và định hướng phát triển tên thương hiệu. 

Sau khi đã có 3 phương án đặt tên phù hợp, Bee Art tiến hành tra cứu sơ bộ tên thương hiệu có khả năng đăng ký bảo hộ thương hiệu thành công tại Cục Sở hữu trí tuệ và tính khả thi của tên miền để phục vụ cho việc thiết kế website về sau.. 

Bước 4: Bàn giao sản phẩm 

Khi các phương án đều khả thi, 3 phương án đặt tên  sẽ được bàn giao lại cho khách hàng để cân nhắc lựa chọn tên thương hiệu phù hợp nhất. Bee Art sẽ ghi nhận lại các phản hồi của khách hàng. Nếu khách hàng chưa hài lòng với các phương án đã gửi, Bee Art sẽ hoàn thiện 2 phương án đặt tên khác phù hợp hơn dựa trên các phản hồi của khách hàng từ các phương án đầu tiên để giúp khách hàng tìm ra phương án đặt tên hoàn mỹ nhất.


Việc đặt tên thương hiệu tưởng dễ mà không hề dễ. Hầu hết các thương hiệu sẽ mắc kẹt ở ngay bước đầu tiên vì không thể xác định được các giá trị cốt lõi và điểm khác biệt của thương hiệu mình so với các doanh nghiệp khác trên thị trường. Hoặc sau khi đã chọn được một tên thương hiệu ưng ý, các doanh nghiệp sẽ lại mắc kẹt ở bước tra cứu tính khả thi của việc đăng kí bảo hộ tên thương hiệu ở Cục Sở hữu trí tuệ vì không có đủ chuyên môn và năng lực nghiệp vụ để tự tra cứu. Nếu bạn có thể tự đặt tên thương hiệu thành công chắc chắn đó là một điều đáng mừng. Nhưng nếu bạn mắc kẹt ở một bước nào đấy thì tìm đến các agency đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn. 

Tên thương hiệu của bạn chỉ là bước đầu tiên để xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, đáng nhớ. Từ tên, đến bản sắc thương hiệu, bạn muốn tiếp cận thương hiệu của mình một cách chu đáo và chiến lược chứ? Vậy thì đặt tên cho  thương hiệu mới chỉ là bước đầu tiên trong hành trình xây dựng thương hiệu của bạn mà thôi. Hình thành bộ nhận diện thương hiệu, cho ra mắt các sản phẩm, xây dựng chiến lược truyền thông sẽ giúp phủ sóng thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng. 

Tham khảo ngay dịch vụ đặt tên thương hiệu của Bee Art. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ bạn đặt tên cho thương hiệu, đăng ký bảo hộ và phát triển nhận diện thương hiệu từ những bước đầu tiên


 >>> Xem thêm: Tầm quan trọng của việc đặt tên thương hiệu trong xây dựng thương hiệu

>>> Xem thêm: 6 mẹo đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp tốt nhất năm 2023

>>> Xem thêm: Dịch vụ đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp tại Bee Art


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh