Blog

3 chiến lược đặt giá thầu chạy quảng cáo Google tối ưu hoá lượt nhấp không phải ai cũng biết

01/02/2023

Để chạy quảng cáo Google hiệu quả, doanh nghiệp không thể bỏ qua 3 yếu tố: tối ưu giá thầu, tối ưu các trang đích, tối ưu hiển thị sản phẩm trên trang tìm kiếm. Đặt giá thầu là yếu tố tiên quyết quan trọng của chiến dịch quảng cáo. Vậy làm thế nào để có thể đặt giá thầu hiệu quả giúp bạn tối ưu hoá lượt nhấp? Trong bài viết, Bee Art sẽ bật mí 3 chiến lược đặt giá thầu chạy quảng cáo Google thông minh giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả tốt nhất.

google-adwords-bidding-strategies.png

Chiến lược đặt giá thầu chạy quảng cáo Google giúp doanh nghiệp tối ưu nhất

Khi bạn cài đặt một chiến dịch quảng cáo trên Google, một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm là giá thầu mà bạn đặt ra cho các từ khoá khi chạy quảng cáo Google. Giá thầu từ khóa là số tiền bạn sẵn sàng trả khi có người dùng bất kỳ nhấp vào quảng cáo của bạn. Đây là số tiền chi phí mỗi nhấp chuột tối đa (CPC tối đa) của từ khóa. Giá thầu không phải là giá thực tế bạn sẽ trả. Giá thực tế thường thấp hơn (cao nhất là bằng) mức giá thầu bạn đã đặt nhờ quá trình đấu giá.

Lưu ý khi đặt giá thầu chạy quảng cáo Google

Để có những chiến lược đặt giá thầu giúp doanh nghiệp tối ưu hoá lượt nhấp trong chiến dịch quảng cáo của bạn, bạn cần bỏ túi những lưu ý dưới đây để giúp chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp bạn không những hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí quảng cáo một cách tối đa nhất.

  • Hiểu rõ công thức tính giá thầu: Điều này sẽ giúp bạn tính toán giá thầu phù hợp đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.Công thức tính để tìm ra giá thầu khả dụng dành cho doanh nghiệp của bạn như sau: Giá thầu khả dụng sẽ được tính theo công thức =  CPC tối đa x 0,4 -> 0,7. Trong đó CPC tối đa chính là lợi nhuận tối đa mà doanh nghiệp đạt được sau đó đem nhân với tỷ lệ chuyển đổi sản phẩm sẽ ra giá thầu Adwords.

  • Lựa chọn sản phẩm quảng cáo mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp: Cách đặt giá thầu thủ công hiệu quả và tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo Google một cách tối ưu nhất đó chính là việc bạn lựa chọn được sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất. Lượt chuyển đổi cao thường được tính bằng những từ khóa được tìm kiếm nhiều trên google. Trong đó phần tỷ lệ chuyển đổi với tìm kiếm phải trả tiền sẽ thường thấp hơn so với tỷ lệ chuyển đổi toàn trang. Từ đó tìm ra đâu là sản phẩm giúp bạn thu lời hiệu quả nhất khi chạy quảng cáo Google để mua sắm.

  • Không đặt giá thầu cao hơn giá thầu max: Khi bạn thắc mắc nên chọn chiến lược giá thầu nào thì một chiến lược bạn không nên bỏ qua đó chính là không được đặt giá thầu cao hơn giá thầu max. Hãy áp dụng công thức cách đặt giá thầu từ khoá chạy quảng cáo Google hiệu quả để đảm bảo trong khi chạy quảng cáo của bạn sẽ không bị lỗ. Mức giá thầu mang lại hiệu quả chạy quảng cáo tốt nhất là bằng ½ giá thầu max. Tuy nhiên không nên áp dụng công thức này một cách máy móc bởi vì sẽ ảnh hưởng và không hoàn toàn đúng với tình huống cụ thể trong quá trình chạy quảng cáo. Chính vì vậy bạn nên linh hoạt để lựa chọn giá thầu trong khoảng từ 0,4 đến 0,7 lưu ý đặt giá thầu chắc chắn phải thấp hơn giá thầu max là được.

3 chiến lược đặt giá thầu chạy quảng cáo Google tối ưu hoá lượt nhấp

Áp dụng chính xác chiến lược đặt giá thầu bạn sẽ tiết kiệm nguồn ngân sách khổng lồ khi chạy quảng cáo Google, không còn nỗi lo về chi phí tăng cao do click ảo. Vậy những chiến lược này gồm những gì? Cùng tìm hiểu với Bee Art nhé!

1. Chiến lược đặt giá thầu - CPC chạy quảng cáo Google

Hiện nay, Google cung cấp cho người dùng 2 cách để có thể đặt giá thầu cho từ khóa. Bao gồm: đặt giá thầu CPC tự động và đặt giá thầu CPC thủ công. Đặt giá thầu thủ công cho phép người thực hiện có thể kiểm soát được số tiền bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo tốt nhất.Bạn có toàn quyền kiểm soát giá thầu CPC của mình. Cho phép đặt mức giá thầu tối đa mà bạn cần trả khi có người nhấp vào quảng cáo. Do đó, bạn chỉ cần đặt giá thầu cho các nhấp chuột mang lại lợi nhuận nhất đối với bạn. Giá thầu bạn đặt cho mỗi lượt nhấp tối đa là số tiền cao nhất mà bạn phải trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo.

quảng cáo 2.jpg

Sử dụng chiến lược giá thầu thủ công cho phép bạn lựa chọn mức giá thầu tối đa khi chạy quảng cáo Google

Trong quá trình chạy quảng cáo Google, bạn cần chú ý tăng hoặc giảm giá thầu hợp lý. Trong những trượng hợp sau, bạn nên thay đổi giá thầu:

  • Tăng giá thầu quảng cáo khi: Tăng giá thầu cho chiến dịch quảng cáo Google vào giai đoạn cao điểm; Tăng giá thầu quảng cáo nếu ngân sách cao để gia tăng độ phủ sóng của quảng cáo; Tăng giá thầu quảng cáo nếu tỷ lệ mất hiển thị ở mức cao trên 20%; Tăng giá thầu quảng cáo khi CTR (số lần nhấp) ở mức thấp; Tăng giá thầu nếu muốn tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

  • Giảm giá thầu quảng cáo khi: Giảm giá thầu cho chiến dịch quảng cáo vào thời điểm ít người online như ban đêm; Giảm giá thầu nếu ngân sách chi trả thấp; Giảm giá thầu nếu mục tiêu chỉ là tăng lượt click hay sub topic.

2. Chiến lược đặt giá thầu cho số lần hiển thị – vCPM

Nếu mục tiêu chính của bạn là thương hiệu của mình được nhiều người biết đến và tiếp cận hơn. Chiến lược đặt giá thầu từ khóa cho số lần hiển thị là lựa chọn thông minh. Với chiến lược đặt giá thầu vCPM, bạn đặt giá thầu cho quảng cáo dựa trên mức độ xuất hiện ở vị trí có thể nhìn thấy trên Mạng hiển thị của Google.

cpm-phuong-phap-huu-hieu-nhat-de-toi-uu-chi-phi-quang-ba-thuong-hieu.jpg

CPM – Phương pháp hữu hiệu nhất để tối ưu chi phí chạy quảng cáo Google

Bạn đặt số tiền tối đa muốn trả cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo khi chọn đặt giá thầu cho số lần hiển thị. Bạn có thể đặt giá thầu vCPM tối đa theo 2 cách sau: 

  • Đặt CPM tối đa ở cấp nhóm quảng cáo. Bạn có thể xem giá thầu CPM cho tất cả các từ khóa và vị trí trong nhóm quảng cáo đó.

  • Đặt giá thầu cấp vị trí. Bạn có thể đặt giá thầu CPM để xem cho từng vị trí nếu muốn.

3. Chiến lược đặt giá thầu thông minh

adwords-smart-bidding.png

Chiến lược đặt giá thầu thông minh Google Ads Smart Bidding

Chiến lược Đặt giá thầu thông minh đều mang lại thành công cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Nó có thể tối ưu hóa dựa trên dữ liệu từ tất cả các chiến dịch của bạn. Với chiến lược này, Google sử dụng công nghệ máy học để tối ưu hóa lượt chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi trong mọi phiên đấu giá. Chiến lược đặt giá thầu này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và cải thiện hiệu suất


Một Agency chuyên nghiệp và uy tín sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình chạy quảng cáo Google Adswords. Bee Art là agency tiêu biểu trong chuỗi dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwods tại Việt Nam hiện nay. Với sứ mệnh đồng hành cùng các doanh nghiệp hướng tới thành công, Bee Art luôn thay đổi và chọc lọc những mẫu quảng cáo phù hợp với từng lĩnh vực và xu hướng của thị trường nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất về toàn bộ chiến dịch quảng cáo của bạn.


 >>> Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords tại Bee Art 

 >>> Xem thêm: 5 điều các doanh nghiệp cần chú ý khi thuê chạy quảng cáo Google Adwords 

 >>> Xem thêm: 5 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google Adsword và cách tối ưu 

 >>> Xem thêm: 3 mẹo đơn giản giúp bạn chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả hơn 

 >>> Xem thêm: 5 lỗi phổ biến thường gặp khi chạy quảng cáo Google Adwords



Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp các dịch vụ Digital Marketing, trong đó có chạy quảng cáo Google Adwords, vậy đừng bỏ qua Bee Art nhé!

✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh