Blog

Bật mí 5 yếu tố giúp bạn chọn từ khoá chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

07/11/2022

Quảng cáo Google Adwords đang trở nên ngày càng phổ biến trong thị trường marketing tại Việt Nam. Với nhiều ưu điểm, ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng Google Adwords như cách thức quảng bá chính để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp cảm thấy hình thức quảng bá này không hiệu quả bởi vì lựa chọn sai từ khoá. Nếu bạn đang rơi vào trường hợp tương tự, hãy để Bee Art bật mí cho bạn những yếu tố chọn từ khoá phù hợp với từng doanh nghiệp qua bài viết dưới đây nhé!


Quảng cáo là một hình thức giới thiệu trực tiếp sản phẩm, dịch vụ, hàng hoá đến khách hàng nhằm mục đích sinh lợi. Đây là một loại hình marketing đã xuất hiện từ lâu và không thể thiếu trong chiến dịch truyền thông hay kế hoạch marketing của các thương hiệu. Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, Google là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất. Trang công cụ này mở ra cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng cho các doanh nghiệp trên nền tảng số. Quảng cáo trên Google, hay còn gọi là Google Ads giúp tiếp cận khách hàng nhanh triệt để nhất, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. 

goo16042024143647.jpg

Quảng cáo Google Adsword đang dần trở thành hình thức quảng cáo phổ biến nhất.

Quảng cáo Google Adsword là gì?

Quảng cáo Google Adsword là một trong những hình thức quảng cáo thông dụng nhất hiện nay. Khi khách hàng tìm kiếm một từ khoá nhất định, website của bạn sẽ được hiển thị trên đầu kết quả tìm kiếm của Google, dễ dàng thu hút khách hàng click vào website của bạn, từ đó gia tăng khách hàng tiếp cận đến thương hiệu cũng như doanh số. Với quảng cáo Google Ads, khách hàng không chỉ tiếp cận đến sản phẩm của thương hiệu mà là cả hình ảnh của thương hiệu thông qua website, chính vì vậy, Google Adsword cũng là một công cụ xây dựng hình ảnh thương hiệu và gia tăng độ nhận diện mang lại hiệu quả cao.

Dù đem lại nhiều lợi ích xong Google Adsword không tốn quá nhiều chi phí như các phương thức quảng cáo truyền thống. Một biển quảng cáo ngoài trời hay vài giây quảng cáo trên truyền hình có thể tiêu tốn hàng chục triệu đồng nhưng chưa chắc bạn đã tiếp cận được đúng nhóm khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Còn với Google Adsword, chỉ khi khách hàng click vào đường link trên trang tìm kiếm Google thì Google Adsword mới trừ phí quảng cáo của bạn. Thực chất, quảng cáo Google Adsword không hề rẻ, nhưng so với các phương thức quảng cáo truyền thống, thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu hơn. Bởi khi khách hàng lên Google tìm kiếm thông tin, nghĩa là họ đã xác định cũng như thực sự có nhu cầu cần mua một mặt hàng hoặc dịch vụ nhất định. Quảng cáo Google Adsword sẽ “rút ngắn” khoảng cách từ bạn tới khách hàng, công việc còn lại của bạn chỉ là làm thế nào để thuyết phục khách hàng trả tiền cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.

5 yếu tố giúp bạn chọn từ khoá giúp bạn chạy quảng cáo Google Adsword hiệu quả

Có rất nhiều doanh nghiệp đang chạy quảng cáo Google Adsword nhưng kết quả đem lại không khả quan. Có rất nhiều lý do khiến cho chiến dịch quảng cáo của bạn không đạt được hiệu quả. Một trong những lý do quan trọng nhất đó chính là lựa chọn từ khoá không đúng hay chưa phù hợp. 

Untitled-2.jpg

Từ khoá quảng cáo phù hợp giúp bạn chạy quảng cáo Google Adsword tiết kiệm hơn

Chọn từ khoá quảng cáo đúng, Bee Art tin rằng quảng cáo của bạn sẽ xanh và luôn hiển thị ở top các trang tìm kiếm với chi phí tiết kiệm nhất. Nếu bạn chưa biết nên chọn từ khoá như thế nào, hãy để Bee Art bật mí cho bạn 4 yếu tố giúp bạn lựa chọn từ khoá chạy quảng cáo Google Adsword đem lại hiệu quả nhất. 

1. Chọn từ khoá quảng cáo Google Adwords được khách hàng chú ý. 

great-search-engines-612f8f78d1f79-sej-1280x720.jpg

Keyword Attention là từ khoá quang trọng nhất trong khi chạy quảng cáo Google Adsword

Từ khoá được chú ý hay Keyword Attention là từ khoá chính, thường thể hiện tính chất chung chung chưa cụ thể, rõ ràng. Trong qúa trình tìm kiếm sản phẩm, thường khi chưa biết nên mua sản phẩm nào hoặc chưa định hình được sản phẩm mà mình muốn mua. Khách hàng sẽ gõ từ khoá này như một giải pháp để tìm hiểu về từng loại sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.
Khả năng chuyển từ khách hàng tiềm năng trở thành người mua hàng khá ít.  Tuy vậy nhưng đây là loại từ khoá quan trọng nhất và nhất thiết phải có trong bộ từ khoá tìm kiếm của bạn. hông thường 1 chiến dịch quảng cáo, loại từ khoá hiển thị nhiều nhất và có CTR cao nhất đó chính là Keywords Attention. 

Ví dụ, doanh nghiệp của bạn kinh doanh mặt hàng laptop. Khách hàng của bạn đang tìm kiếm dòng laptop phù hợp để chơi game. Tuy nhiên, họ chưa xác định được mình muốn mua dòng máy nào, giá cả ra sao, có các đặc tính đặc biệt gì. Vậy từ khoá được sử dụng để chạy quảng cáo Google Adsword ở đây sẽ là “latop chuyên chơi game”. 

2. Chọn từ khoá quảng cáo Google Adwords khách hàng quan tâm

Keyword Interest hay các từ khoá được khách hàng quan tâm  là dạng từ khoá thường được sử dụng khi khách hàng đang có xu hướng nhận diện sản phẩm/dịch vụ nhưng chưa cụ thể. So với Keyword Attention, Keyword Interest “đào sâu” hơn về insight của khách hàng song vẫn được xem là một dạng từ khoá chung chung. 

Công thức chung nhất cho dạng từ khoá này chính là “mua,giá” cộng với từ khoá thương hiệu sản phẩm. Thay vì những từ khoá chung chung như laptop chuyên chơi game của Keyword Attention thì với Keyword Interest, từ khoá sẽ là “mua laptop ASUS” hoặc “mua Macbook”

3. Chọn từ khoá quảng cáo Google Adsword được khách hàng mong muốn

Từ khoá khách hàng mong muốn hay Kewords Desire là từ khoá được sử dụng khi khách hàng đã định hình được sản phẩm nhưng chưa quan tâm thương hiệu. Thường với từ khoá này, khách hàng đã bắt đầu tìm kiếm nguồn sản phẩm/dịch vụ chất lượng hoặc uy tín. Khác với hai kiểu từ khoá chung chung đã được liệt kê phía trên, Keyword Interest cụ thể và rõ ràng hơn rất nhiều. 

Đây là loại từ khoá có khả năng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng đến người mua hàng gần như là cao nhất. Với những khách hàng sử dụng từ khoá này, nhiệm vụ của doanh nghiệp chính là làm thế nào để thuyết phục khách hàng mua hàng ở chỗ bạn. Công thức chung của loại từ khoá này là “Mua, giá” cộng với từ khóa sản phẩm. 

check-list-kien-thuc-GOOGLE-ADS.png

Kewords Desire là loại từ khoá có khả năng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng đến người mua hàng gần như là cao nhất

Ví dụ, nếu bạn bán giáy thể thao, các từ khoá mà bạn có thể sử dung để chạy quảng cáo Google Adsword có thể là “Giày thể thao Adidas chính hãng”, “Giày thể thao Nike nam chính hãng”. Trong đó: “Giày thể thao” là từ khoá chính, là sản phẩm khách chú ý; “Adidas” là Nhãn hiệu, sản phẩm khách hàng quan tâm; “Nam Chính Hãng” là loại sản phẩm khách hàng mong muốn.

4. Chọn từ khoá quảng cáo Google Adsword khách hàng sẽ hành động

Từ khoá khách hàng sẽ hành động hay Keyword Action chính là loại từ khoá có khả năng chuyển đổi cao nhất. Khi khách hàng đã định hình được sản phẩm và thương hiệu muốn mua thì họ sẽ sử dụng loại từ khoá này. Các từ khoá hành động thường được sử dụng sẽ là “mua” – “Thanh lý” – “giá rẻ” ….

Ngoài ra, bạn cũng nên thêm từ khoá mô tả cụ thể khu vực để đúng nhu cầu khách hàng hơn. Nó cũng sẽ giúp bạn nhắm đúng mục tiêu khách hàng tiềm năng. Ví dụ: “Dịch vụ quảng cáo Google Adsword uy tín tại Hà Nội”, “Dịch vụ thiết kế logo uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh”. 

5. Sử dụng Google Keywords Planner phân tích từ khóa

Khi đã có những rất nhiều những từ khoá có thể được sử dụng để chạy quảng cáo. Hãy sử dụng Google Keywords Planner. Google Keyword Planner là một công cụ miễn phí được Google tích hợp trong tài khoản Google Ads. Nó được sử dụng để giúp bạn phân tích từ khóa, tính toán lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa và mức độ cạnh tranh của từ khóa. Dựa vào những dữ liệu thống kê từ công cụ này thì bạn có thể lập được kế hoạch cho mỗi chiến dịch quảng cáo nhắm đúng khách hàng hơn.

google-keywords-planner-mien-phi-FILEminimizer.jpg

Giao diện của Google Keywords Planner khi bạn nhập 1 từ khoá 


Với 5 yếu tố trên, Bee Art hy vọng bạn có thể lựa chọn được các từ khoá phù hợp để có một chiến dịch quảng cáo Google Adsword hiệu quả nhất. Dù là yếu tố nào thì quan trọng nhất vẫn là một đơn vị chạy quảng cáo hiệu quả và phù hợp với giá tiền của bạn, nếu đang bối rối với quảng cáo Google Adsword, hãy để Bee Art giúp bạn làm điều đó!

Liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn trực tiếp về dịch vụ quảng cáo Google Adsword và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn!




 >>> Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords tại Bee Art 

 >>> Xem thêm: 5 điều các doanh nghiệp cần chú ý khi thuê chạy quảng cáo Google Adwords 

 >>> Xem thêm: 5 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google Adsword và cách tối ưu 

 >>> Xem thêm: 3 mẹo đơn giản giúp bạn chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả hơn 

 >>> Xem thêm: 5 lỗi phổ biến thường gặp khi chạy quảng cáo Google Adwords





✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Min